ราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ ครั้งที่ 20

ภาพข่าว/กิจกรรม วัน อังคาร ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565, เวลา 08:56 น. 329 ครั้ง Admin

 
กิจกรรมบริการวิชาการ"คอมบูชา ชามหัศจรรย์"
จากสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และเทคโนโลยีชีวภาพ
 
 
ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี นำทีมโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เทอดศักดิ์ ปุระมงคล คณบดี รองศาสตราจารย์ ดร.นฤมล มงคลธนวัฒน์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิวัฒน์ วรามิตร รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ อาจารย์ธนะวัฒน์ ชนะวรรโณ ผู้ช่วยคณบดีด้านบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี และบุคลากรอาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษา ร่วมจัดนิทรรศการบริการวิชาการและแนะแนวการศึกษา กิจกรรมความร่วมมือทางวิชาการ กิจกรรมความร่วมมือทางวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ของคณะฯ ในงาน ราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ ครั้งที่ 20 ที่จัดขึ้นวันที่ 12-20 กุมภาพันธ์ 2565 
โดยในวันกิจกรรมบริการวิชาการในวันนี้ คือ "คอมบูชา ชามหัศจรรย์" จากสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และเทคโนโลยีชีวภาพ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อมรรัตน์ สุวรรณโพธิ์ศรี และนักศึกษาเป็นผู้ให้ความรู้ในเรื่องของดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้ในเรื่องการผลิตเทปเป้จากธัญพืชอีกด้วย
อีกทั้งภายในนิทรรศการของคณะยังมี นิทรรศการจาก สวทช. มาให้ความรู้ในเรื่อง เทคโนโลยีระบบเกษตรอัจฉริยะ Handy sense นวัตกรรมผงล้างผักและผลไม้ : Be Klear และระบบบริหารจัดการและติดตามการผลิตพืชปลอดภัย GAP : KASETTRACK
นอกจากนี้ทางสาขานวัตกรรมอาหารและธุรกิจยังให้บริการรับผลิตอาหารแช่เยือกแข็ง ให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการฟรีอีกด้วย
และสุดท้ายนี้ยังสินค้าจากความร่วมมือทางวิชาการและบริการวิชาการของคณะ มีผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรปลอดภัย เช่นไข่ไก่อินทรีย์ จิ้งหรีดแปรรูป พืช ผักอินทรีย์ จากนิคมทรายขาว และผลิตภัณฑ์เครื่องจักรสานคลุ้มคล้า จากวิสาหกิจชุมชนสตรีเจ้าภูผา
 
-----------------------------------------------------------------
 
 
 
รูปภาพประกอบ :